CRIPCO là gì? Toàn tập về dự án CRIPCO

Giới thiệu

CRIPCO là một thị trường NFT và hệ sinh thái xây dựng cho các NFT được ưu đãi với các quyền IP chất lượng cao – cái mà người ta có thể gọi là “trung tâm IP 3.0”. CRIPCO đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái NFT, nơi mọi người đều có thể tạo nội dung thứ cấp và hàng hóa bằng công cụ được cung cấp bởi nền tảng của CRIPCO. Các đối tác của DAO có thể tải lên các NFT thuộc sở hữu trí tuệ của họ, chẳng hạn như biểu tượng cảm xúc, video, biểu tượng và người dùng có thể mua các NFT này để tạo video, hình đại diện ảo, hàng hóa mà họ có thể sử dụng để kiếm tiền. Thị trường của CRIPCO trước tiên sẽ được ra mắt trên Solana, với kế hoạch mở rộng sang Polygon và Flow. IP3 là tiện ích trong đề nghị trao đổi ban đầu từ CRIPCO. Giá bán là 0,2 $. CRIPCO đã hình thành quan hệ đối tác độc quyền với IPX, trước đây được gọi là LINE FRIENDS. IPX, với tư cách là thành viên DAO của CRIPCO, sẽ tải lên các NFT thuộc IP của mình để đưa vào hệ sinh thái.

CRIPCO là gì?

  • CRIPCO là một thị trường NFT được xây dựng trên Solana hoàn chỉnh với công cụ cho phép người dùng mua và giao dịch các NFT này có thể được sử dụng để tạo nội dung thứ cấp và hàng hóa.
  • Các đối tác CRIPCO DAO, là chủ sở hữu IP, sẽ tải lên NFT thuộc sở hữu trí tuệ của họ. IP có thể là biểu tượng cảm xúc, video, biểu tượng. Người dùng có thể mua các NFT này để tạo video, hình đại diện ảo, hàng hóa mà họ có thể sử dụng để kiếm tiền.
  • Người dùng có thể tùy chỉnh thêm các NFT này và sau đó bán chúng trên thị trường NFT của CRIPCO.
  • IP3 là mã thông báo tiện ích được sử dụng cho các giao dịch trên CRIPCO. Người dùng sẽ phải mua IP3 để thực hiện các giao dịch. IPD là mã thông báo quản trị trên CRIPCO và được tạo ra bằng cách khóa 10.000 IP3.
  • Các bộ sưu tập NFT, được gọi là “vũ trụ bỏ túi” trên CRIPCO, có thể được giới thiệu trên thị trường NFT, miễn là nó vượt qua cuộc bỏ phiếu của các thành viên DAO.

So sánh Cripco với các nền tảng NFT Marketplace khác

  • CRIPCO cho rằng “phương thức phân phối nội dung đơn phương của các công ty SHTT hiện tại không phù hợp với kỷ nguyên Web 3.0”. Để giải quyết vấn đề đó, CRIPCO đang đi tiên phong trong mô hình mới cho phép các cá nhân tận dụng tiềm năng của IP bằng cách bán IP được mã hóa dưới dạng NFT.
  • Các bộ sưu tập NFT trên CRIPCO được gọi là “vũ trụ bỏ túi” (vũ trụ), và thị trường và hệ sinh thái rộng lớn hơn mà nó cư trú được gọi là “đa vũ trụ”, trong ngôn ngữ CRIPCO.
  • Thị trường CRIPCO có phí giao dịch là 1% khi được giao dịch bằng ETH (so với 2,5% trên Opensea, 2% trên Magic eden , 2% trên LookRare ). Người giới thiệu mất một nửa phí giao dịch của người được giới thiệu.
  • Thị trường CRIPCO có kế hoạch triển khai dần các tính năng sau: đặt giá thầu thu thập, mua / bán số lượng lớn, trang tổng quan nơi người dùng có thể xem thống kê, chẳng hạn như tỷ lệ niêm yết, tỷ lệ chủ sở hữu NFT chip xanh và tỷ lệ chủ sở hữu cá voi cũng như giá NFT và hình ảnh hóa khối lượng giao dịch bảng điều khiển.
  • Với các tiện ích NFT của CRIPCO, các cá nhân và công ty không chỉ có thể tạo bộ sưu tập NFT của riêng họ mà còn có thể tạo nội dung thứ cấp với các NFT mà họ nắm giữ, chẳng hạn như video ghi lại chuyển động, hình dán, biểu tượng cảm xúc và webcomics.
  • Cuối cùng, các thành viên của DAO, bao gồm các công ty IP, người tạo IP, trung tâm mua sắm trực tuyến, nhà đấu giá và những người nổi tiếng toàn cầu, sẽ tích cực mở rộng hệ sinh thái bằng cách tham gia vào CRIPCO.
  • Tiện ích của NFT được bán trên CRIPCO, kết hợp với tính chất dễ nhận biết của IP của NFT và công cụ tùy chỉnh NFT được cung cấp trên CRIPCO, làm cho CRIPCO trở thành nền tảng NFT độc đáo không giống như các thị trường khác.

Thông tin cụ thể về nền tảng CRIPCO

Tạo nội dung phụ từ IP

  • Tính năng đáng chú ý nhất của CRIPCO là nền tảng tạo nội dung thứ cấp.
  • Do quan hệ đối tác độc quyền của CRIPCO với các chủ sở hữu IP hiện tại như IPX (trước đây gọi là LINE FRIENDS ), CRIPCO có thể đưa ra chiến lược để xây dựng thêm tiện ích cho các IP này, sau đó người dùng có thể sử dụng nó để sản xuất nội dung thứ cấp.
  • CRIPCO có kế hoạch giới thiệu nhiều công cụ sản xuất nội dung thứ cấp để cho phép ghi lại chuyển động, sản xuất truyện tranh trên web, POD (in theo yêu cầu), thiết kế nhãn dán và thiết kế hình ảnh nền.
  • Người dùng có thể mua NFT được bán và tạo ra các sản phẩm thứ cấp, hoàn chỉnh với các chức năng đăng nhập một lần (SSO), do đó cho phép chủ sở hữu đăng nhập vào nhiều nền tảng metaverse bằng NFT của họ. Thiết kế này nhằm biến CRIPCO trở thành trung tâm mua hàng NFT và thiết kế không gian làm việc để người dùng tùy chỉnh các NFT cấu thành danh tính trực tuyến của họ.
  • CRIPCO đã hợp tác với MARRPLE để cho phép người dùng sản xuất hàng hóa in theo yêu cầu bằng NFT mà họ đã mua. Người dùng có thể mua NFT đại diện cho IP trên nền tảng của CRIPCO, tùy chỉnh nó và sau đó kết nối với nền tảng của MARRPLE để sản xuất quần áo, thể thao, điện tử, trang trí nhà và các sản phẩm khác.

Hợp đồng tuyển chọn

  • CRIPCO là một nền tảng NFT được quản lý. Các bộ sưu tập NFT mới (vũ trụ bỏ túi) phải được các thành viên DAO chấp thuận thông qua một cuộc bỏ phiếu về hợp đồng giám tuyển.
  • Chỉ những bộ sưu tập NFT đã được phê duyệt mới có thể được bán trên thị trường và tiến hành tương tác với các đối tượng khác trong metaverse.
  • Các ứng dụng có giá IP3 để nộp. Sự phân tích chính xác của chi phí này vẫn chưa được xác định, mặc dù một phần nhỏ sẽ được gửi đến Kho bạc, phần còn lại sẽ bị khóa cho đến khi quyết định quản lý được xác nhận.
  • DAO có thể bỏ phiếu để loại bỏ một bộ sưu tập khỏi danh sách phê duyệt.
  • Quy trình chính xác cho việc này vẫn chưa được xác định, nhưng sẽ yêu cầu ngưỡng cao hơn so với các ứng dụng thành công. Việc xóa có thể cần thiết trong các trường hợp không hoạt động, vi phạm bản quyền, lỗ hổng bảo mật hoặc các phức tạp không lường trước khác phát sinh.
  • Chủ sở hữu IPD đủ điều kiện cho những phiếu bầu này.

Doanh thu Cripco đến từ đâu

CRIPCO có ba nguồn doanh thu:

  • Doanh thu từ NFT: 70% doanh thu giảm NFT ban đầu của CRIPCO sẽ được chuyển đến kho bạc.
  • Thị trường: CRIPCO Phí bán hàng trên Thị trường sẽ được chuyển vào kho bạc.
  • Công cụ NFT: Phí sử dụng Công cụ CRIPCO NFT sẽ được chuyển đến kho bạc

Chia sẻ doanh thu:

  • Doanh thu của kho bạc sẽ được phân chia giữa chủ sở hữu IP3 và chủ sở hữu IPD, với tỷ lệ phần trăm sẽ được xác định.

Tokenomics

Tổng quan

CRIPCO có hai mã thông báo: IP3IPD.

  • IP3 là mã thông báo tiện ích, được sử dụng để mua tài sản trên nền tảng của họ
  • IPD là mã thông báo quản trị.

IP3 có tổng nguồn cung là 300.000.000 (300 triệu). Nó có nguồn cung lưu hành ban đầu là 7,875 triệu (2,63% tổng nguồn cung). Tại genesis, chỉ có mã thông báo IP3. Không có IPD tại nguồn gốc. Mã thông báo IPD cần thiết để đúc bằng cách khóa 10.000 mã thông báo IP3.

Do đó, nguồn cung tối đa theo lý thuyết của IPD là 30.000 (300 triệu chia cho 10.000).

Token sale

Dưới đây là bảng token sale của IP3

Token Allocation

Token Allocation IP3

Token Release Schedule

Lịch Vesting Ip3 token

IP3 Utility ( Token tiện ích )

Đây là danh sách các tiện ích của mã thông báo IP3:

  • Đơn vị tiền tệ giao dịch – Tất cả các giao dịch mua bán và giao dịch chung trong CRIPCO sẽ được giải quyết theo IP3.
  • Phí đăng ký thu phí NFT
  • Đặt cọc
  • Khuyến khích bỏ phiếu
  • Quyền truy cập sớm vào danh sách
  • Tiếp cận các Sự kiện Đặc biệt của Kho bạc DAO
  • Ứng dụng bỏ phiếu kho bạc
  • Các đặc quyền và lợi ích độc quyền khác

IPD Governance ( Token Quản trị )

  • IPD được sử dụng cho tất cả các quyết định quản trị ảnh hưởng đến nền tảng CRIPCO. Bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về các loại quyết định quản trị chính xác, quy trình phê duyệt, hợp đồng thông minh quản lý và hơn thế nữa trong phần Quản trị của DAO. IPD đưa ra trọng số biểu quyết là 1. Dưới đây là mô tả ngắn gọn về các trường hợp tiện ích IPD được đề xuất:
  • Sự chấp thuận của Pocket-Universe
  • Nâng cấp hợp đồng thông minh
  • Quyết định Kho bạc
  • Phần thưởng đặt cọc
  • Phần thưởng NFT
  • Giảm phí – Chủ sở hữu IPD sẽ được chiết khấu phí khi sử dụng nền tảng CRIPCO.

Roadmap

 

Quý 3/ 2022

  • Ra mắt thị trường
  •  Kết hợp dịch vụ B2C NFT: Người dùng, chẳng hạn như nghệ sĩ, doanh nhân và nhà đầu tư, sẽ có thể dễ dàng sản xuất các dự án NFT bằng giải pháp B2C NFT của CRIPCO.

Quý 4/2022

  • Người giới thiệu: người giới thiệu sẽ được phân phối một phần doanh thu của CRIPCO Marketplace với họ.
  • Các loại mua nâng cao: CRIPCO Marketplace sẽ hỗ trợ các tính năng mua nâng cao như quét, nơi người ta có thể mua nhiều NFT cùng một lúc và Giá thầu thu thập, nơi người ta có thể đặt giá thầu trên toàn bộ bộ sưu tập /
  •  Bảng điều khiển thống kê: một bảng điều khiển nơi người ta có thể phân tích các bộ sưu tập NFT theo nhiều cách khác nhau sẽ được phát hành.
  • Chụp chuyển động: người dùng sẽ có thể tạo nội dung ghi lại chuyển động bằng các NFT mà họ nắm giữ bằng cách sử dụng tiện ích NFT mới ra mắt và sẽ có thể kiếm tiền từ tiện ích này.
  • POD (In theo yêu cầu): người dùng sẽ có thể tạo hàng hóa bằng NFT mà họ nắm giữ bằng cách sử dụng tiện ích NFT mới ra mắt và có thể kiếm tiền từ tiện ích này.

Quý 1/2023

  • Dịch vụ truyện tranh trên web: người dùng sẽ có thể tạo nội dung truyện tranh trên web bằng các NFT mà họ nắm giữ bằng cách sử dụng tiện ích NFT mới ra mắt và có thể kiếm tiền từ tiện ích này.
  • Dịch vụ nhãn dán: người dùng sẽ có thể tạo nhãn dán bằng các NFT mà họ nắm giữ bằng cách sử dụng tiện ích NFT mới ra mắt và có thể kiếm tiền từ tiện ích này.

Quý 2/2023

  • Ra mắt thị trường v2: Nhóm CRIPCO sẽ giới thiệu trải nghiệm nền tảng mới cho người dùng với giao diện và trải nghiệm được thiết kế sáng tạo.

Đối tác và nhà đầu tư

CRIPCO đã thiết lập quan hệ đối tác với một danh sách các thương hiệu và công ty có quyền SHTT. Những thương hiệu và công ty này sẽ được giới thiệu với tư cách là thành viên DAO ban đầu, những người cũng sẽ cung cấp cho thị trường các IP NFT.

CRIPCO có quan hệ đối tác độc quyền với IPX (trước đây gọi là LINE FRIENDS). LINE FRIENDS ban đầu tập trung vào việc phát triển hoạt động kinh doanh bán lẻ ngoại tuyến của mình. LINE FRIENDS đã mở rộng hoạt động kinh doanh của mình trên các IP đặc trưng từ hàng hóa đến các IP giống như cuộc sống như những người ảnh hưởng ảo năng động vào năm 2020. Bằng cách chuyển các cửa hàng ngoại tuyến của mình lên trực tuyến, LINE FRIENDS cũng đã thành công trong việc mở rộng trải nghiệm thương hiệu kỹ thuật số và tăng cường thương mại trực tuyến, chuyển đổi thành IP kỹ thuật số việc kinh doanh.

Theo một thông cáo báo chí được công bố trên Globe News Wire , tổng giao dịch IP của công ty đạt khoảng 833 triệu USD vào năm ngoái với tốc độ CAGR khoảng 28% trong tổng giao dịch IP kể từ năm 2016 và doanh số bán hàng trực tuyến tăng 31% so với năm 2019, bất chấp đại dịch . Quan hệ đối tác của CRIPCO với IPX phù hợp với chiến lược đã công bố của IPX nhằm đi tiên phong trong các hoạt động kinh doanh metaverse và NFT mới.

Các quan hệ đối tác khác mà CRIPCO đã đảm bảo bao gồm:

  • Seoul Auction Blue : một nền tảng đấu giá trực tuyến và là công ty hàng đầu trong thị trường đấu giá nghệ thuật Hàn Quốc về thị phần và hồ sơ đấu giá. Màu xanh Seoul Auction bao gồm nghệ thuật cổ và hiện đại của Hàn Quốc, cũng như đồ sưu tầm, rượu và đồ trang sức;
  • Kasina : thương hiệu cửa hàng tự chọn hàng đầu trên toàn cầu, với doanh thu hàng năm là 70 triệu đô la.
  • MUSINSA: Nhà bán lẻ thời trang trực tuyến của Hàn Quốc.
  • Fujiwara Hiroshi : người chơi hàng đầu trong lĩnh vực thời trang đường phố Nhật Bản, nhà sản xuất, nhạc sĩ, nhà thiết kế và nghệ sĩ toàn cầu. Ông từng là giám đốc dòng HTM của Nike và dòng Fenom của Levi, đồng thời đại diện cho dòng porter Head của Yoshia Porter, đồng thời là chủ sở hữu của hai thương hiệu Good Enough và Fragment.
  • Edison Chen : diễn viên, ca sĩ, rapper , nhà thiết kế thời trang và doanh nhân Hồng Kông , với nhiều bản phát hành Cantopop và Mandopop.
  • KB (Kyubum Lee) : nhà thiết kế thời trang dạo phố và doanh nhân.
  • Marciano Media Group (MMG): một studio sáng tạo đa ngành chuyên về phát triển, sản xuất và tiếp thị chiến lược IP gốc.
  • NAVER Z : một công ty đang phát triển một ứng dụng nơi người dùng có thể tạo hình đại diện 3D khác nhau trực tuyến bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, AR và 3D.
  • James Fauntleroy: một nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất từng là một trong những người tạo hit thành công nhất trong dòng nhạc pop, R & B và hip-hop.
  • IPX: một công ty kinh doanh IP hàng đầu với nhiều IP lớn khác nhau như Brown & Friends và BT21.
  • PlayDapp: một nền tảng trò chơi blockchain giúp công chúng có thể tiếp cận các tài sản kỹ thuật số.
  • Coolrain: nhà thiết kế đồ chơi nghệ thuật hàng đầu đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhãn hàng và nghệ sĩ trên thế giới.
  • Blitzway: một công ty sản xuất / phát triển nhân vật tốt nhất thế giới.

Nhà đầu tư

Cripco nhận được sự đầu tư đến từ các quỹ nổi tiếng trong thị trường crypto như: FTX Ventures, Solana Ventures , Musina , Neowiz, Vestigium

Backers & Partners

Mua Token IP3 ở đâu

IP3 sẽ được mở bán IEO trên sàn FTX lúc 20h VN ngày 08/07/2022

Chi tiết về việc bán mã thông báo IP3 như sau:

Thông tin chi tiết về dự án

Tổng Kết

Hy vọng anh em nhận được nhiều thông tin hữu ích qua bài viết vừa rồi, hẹn gặp lại anh em trong các bài viết sau.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc suy nghĩ nào về dự án này anh em đừng ngần ngại comment bên dưới bài viết này! Mình và đội ngũ Coin86 sẽ giải đáp cho anh em trong thời gian sớm nhất có thể.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của coin86, các bạn nhớ theo dõi các kênh thông tin của coin86 để cập nhật những thông tin mới nhất và trang bị những kiến thức cần thiết trong thị trường Crypto nhé!